Sản xuất nông nghiệp

Một số lưu ý trong vấn đề bảo đảm vsat thực phẩm

Đăng ngày: 26/07/2019
Bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm giữ vị trí quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh, duy trì và phát triển nòi giống, tăng cường sức lao động, học tập, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế, văn hóa xã hội và thể hiện nếp sống văn minh.

Bệnh dịch tả vịt và biện pháp phòng chống

Đăng ngày: 26/07/2019
Bệnh dịch tả vịt là bệnh truyền nhiễm cấp tính do một vi rút thuộc nhóm Herpes gây bại huyết, xuất huyết cho vịt với triệu chứng đặc trưng là sốt cao, sưng phù đầu, mù mắt, tiêu chảy phân trắng xanh, biểu hiện thần kinh nghẹo đầu. Bệnh gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho người chăn nuôi do tỷ lệ chết rất cao (30-90%), giảm sản lượng trứng.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị phổ biến, triển khai Luật Thú y

Đăng ngày: 26/07/2019
Luật Thú y 2015 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2016, đây là căn cứ pháp lý cao nhất trong công tác thú y. Để Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thú y đi vào cuộc sống, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong hoạt động của ngành, từ ngày 09/11 đến ngày 25/11/2016 Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Nam Định đã tổ chức 03 hội nghị tập huấn phổ biến Luật thú y cho 229 Trưởng thú y các xã, phường, thị trấn trong tỉnh và hơn 60 cán bộ công chức, viên chức của Chi cục.

Hội nghị định hướng sản xuất trồng trọt trong biến đổi khí hậu

Đăng ngày: 26/07/2019
Ngày 9-11-2018, UBND tỉnh tổ chức hội nghị định hướng sản xuất trồng trọt trong điều kiện biến đổi khí hậu (BĐKH). Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo Sở NN và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; các Cty TNHH một thành viên KTCTTL trên địa bàn tỉnh.

Nam Định tạo đột phá trong sản xuất nông nghiệp

Đăng ngày: 26/07/2019
Là tỉnh duyên hải trọng điểm nông nghiệp của vùng đồng bằng sông Hồng, Nam Định có bờ biển dài 72 km, diện tích tự nhiên hơn 165 nghìn héc-ta, trong đó có 78 nghìn héc-ta đất lúa, 15 nghìn héc-ta nuôi trồng thủy sản. Với điều kiện đất đai màu mỡ, chủ động tưới tiêu, người nông dân cần cù, sáng tạo, Nam Định có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao.